Những tên hay nhất cho con trai con gái họ Hà 2017 2018

Đặt tên có ý nghĩa nhất định cũng ảnh hướng lớn đến vận mệnh sau này của bé. Như người ta thường nói “ thời vận tốt”, đó là câu nói quen thuộc để đề cao giá trị một cái và trên thực tế cũng đã có nhiều nghiên cứu (cả phương Đông lẫn phương Tây) chỉ ra rằng một cái tên “có ấn tượng tốt” sẽ hỗ trợ thăng tiến trong xã hội nhiều hơn.

Vị dụ:

Khi đặt tên cho con trai, nếu bạn mong ước con mình có thể phách cường tráng, khỏe mạnh, đầy khí chất thì nên dùng các từ như: Cường, Lực, Cao, Vỹ…

Bạn mong muốn con bạn sẽ có những phẩm đức quý báu đặc thù của giới tính nếu có tên là Nhân, Nghĩa, Trí, Tín, Đức, Thành, Hiếu, Trung, Khiêm, Văn, Phú…

Bạn mong muốn con mình sẽ có những ước mơ thật lớn lao và nỗ lực hết mình để đạt được nguyện vọng đó: Đăng, Đại, Kiệt, Quốc, Quảng…

Bạn muốn đặt tên con mang ý nghĩa may măn tài lộc thì đặt các tên sau để gửi gắm: Phúc, Lộc, Quý, Thọ, Khang, Tường, Bình… sẽ giúp bạn mang lại những niềm mong ước đó.

Bạn muốn cho con trai đáng yêu của mình với niềm mong ước khi lớn lên con sẽ trở thành người mạnh mẽ, vững vàng trong cuộc đời thì hãy đặt các tên: Sơn (núi), Hải (biển), Phong (ngọn, đỉnh)…

Những tên mang ý nghĩa gợi đến sự thông minh như các tên Châu, Anh, Kỳ, Bảo, Lộc, Phương, Phượng,…

Hệ thống nguyên tắc chung khi đặt tên

Hầu hết cha mẹ khi đặt tên cho con đều theo những nguyên tắc chung như:

– Ý nghĩa
– Sự khác biệt và quan trọng ,
– Kết nối với gia đình, Âm điệu.

Đặt tên hợp tuổi bố mẹ

Ngoài 2 nguyên tắc trên thì khi đặt tên cho con theo họ Hà thì các bậc phụ huynh lưu ý là phải đặt tên cho con hợp tuổi bố mẹ. Ít nhất là không được kỵ với tuổi bố mẹ.

Tên hay cho con trai con gái họ Hà

Những cái tên chỉ tài lộc

Các ông bố bà mẹ mong muốn con mình sẽ có tài lộc về sau sống một cuộc đời ít sóng gió thăng trầm, ổn định về vật chất lẫn tinh thần thì hãy đặt tên: Hà Bảo Châu, Hà Bảo Ngọc, Hà Bảo Trâm, Hà Bảo Trân, Hà Gia Bảo, Hà Khánh Ngọc, Hà Gia Phúc, Hà Kim Ngân, Hà Bảo Ngân, Hà Khánh Ngân, Hà Minh Châu, Hà Minh Ngọc, Hà Thiên Bảo, Hà Minh Ngọc, Hà Nguyễn Mạnh Giàu, Hà Ngọc Bích, Hà Ngọc Minh Châu, Hà Thanh Trúc, Hà Tấn Phát, Hà Thiên Kim, Hà Thiên Phúc, Hà Minh Phúc Hưng, Hà Đình Phúc, Hà Quốc Bảo, Hà Đức Phúc.

Những cái tên chỉ vẻ đẹp

Ngoài sự thông minh, tài giỏi, thì các ông bố bà mẹ muốn con mình đẹp trai đẹp gái thì đặt tên: Hà Anh Tú, Hà Gia Hân, Hà Gia Mỹ, Hà Gia Nhi, Hà Hà My, Hà Huyền My, Hà Khánh My, Hà Minh Quang, Hà Ngọc Diệp.

Một số cái tên chỉ sự thông minh tài giỏi

Bạn mong muốn con trai, con gái của bạn sau này là một người thông minh tài giỏi, trí tuệ hơn người và có thể giúp đóng góp trí tuệ cho xã hội thì hãy đặt các tên: Hà Anh Thư, Hà Bảo Anh, Hà Diệp Anh, Hà Duy Anh, Hà Diệu Anh, Hà Huyền Anh, Hà Kỳ Anh, Hà Lan Anh, Hà Khánh Minh, Hà Anh Minh, Hà Cao Minh, Hà Gia Minh, Hà Mai Anh, Hà Minh Anh, Hà Minh Thư, Hà Minh Trí, Hà Nguyên Khôi, Hà Minh Khôi, Hà Quỳnh Anh, Hà Ngọc Anh, Hà Nhật Anh, Hà Nhật Minh, Hà Phương Anh, Hà Thuỳ Anh, Hà Trâm Anh, Hà Tuệ Anh, Hà Tú Anh, Hà Tuệ Minh, Hà Việt Anh, Hà Đức Minh, Hà Đăng Khoa, Hà Mỹ Uyên, Hà Anh Dũng, Hà Minh Triết, Hà Nhã Uyên.

Tên chỉ sức mạnh hoặc hoài bão lớn (cho bé trai)

Ngoài sự thông minh, tài lộc, tri thức bạn còn mong muốn con trai của mình sau này luôn khỏe mạnh, ít bệnh tật, đặc biệt là ý chí quật cường khi gặp thử thách đồng thời là người sống có hoài bão có ước mơ thì hãy chọn một trong các tên: Hà Anh Duy, Hà Anh Quân, Hà Bách, Hà Bảo Long, Hà Bảo Lâm, Hà Bảo Nam, Hà Gia Huy, Hà Gia Hưng, Hà Gia Khánh, Hà Gia Linh, Hà Huy Hoàng, Hà Hạo Nhiên, Hà Hải Nam, Hà Khôi Nguyên, Hà Minh Hiếu, Hà Minh Khang, Hà Minh Nhật, Hà Minh Quân, Hà Minh Thiện, Hà Minh Tâm, Hà Minh Tú, Hà Minh Đăng, Hà Minh Đức, Hà Nam Khánh, Hà Nguyên Phúc Lâm, Hà Nguyển Minh Chiến, Hà Nguyễn Hửu Tâm, Hà Nguyễn Thanh Tùng, Hà Nhật Huy, Hà Nhật Nam, Hà Phúc Hưng, Hà Phúc Khang, Hà Phúc Lâm, Hà Phúc Nguyên, Hà Quang Huy, Hà Quang Hải, Hà Quốc Hưng, Hà Quốc Việt, Hà Thiên Di, Hà Thiên Uy, Hà Thiên, Hà Thiện Nhân, Hà Tiến Đạt, Hà Trung Hiếu, Hà Trung Hải, Hà Trúc Lâm, Hà Trường An, Hà Trọng Khôi Nguyên, Hà Trọng Minh Quang, Hà Tuấn Kiệt, Hà Tùng Lâm, Hà Xuan Minh Khang, Hà Đình Anh Dũng, Hà Đăng Khôi, Hà Đức Duy, Hà Đức Nhuận, Hà Xuân Khánh Duy.

Tên chỉ sự nữ tính, vẻ đẹp hay mềm mại (cho bé gái)

Khác với việc chọn tên hay cho bé trai Họ Hà khi mang ý nghĩa sức mạnh và hoài bão. Thì chọn khi mang nghĩa chỉ sự nữ tính, vẻ đẹp cộng thêm sự mềm mại lại không hề đơn giản. Nhưng với sự nghiên cứu có cơ sở khoa học của các chuyên gia đặt tên cho con thì có cung cấp cho các bạn những tên sau: Hà Ngọc Hải, Hà Ngọc Khuê, Hà Ngọc Linh, Hà Ngọc Nhi, Hà Ngọc Tâm Đan, Hà Như Ánh Dương, Hà Như Ý, Hà Phương Chi, Hà Phương Linh, Hà Phương Thảo, Hà Quế Chi, Hà Quỳnh Chi, Hà Sầm Ngọc Ny, Hà Thanh Hà, Hà Thanh Trà, Hà Thiên An, Hà Thiên Di, Hà Thái An, Hà Thùy Duyên, Hà Thùy Dương, Hà Thị Thoa, Hà Trúc Lâm, Hà Tuệ Lâm, Hà Tuệ Mẫn, Hà Tâm Đan, Hà Tùng Lâm, Hà Tú Linh, Hà Tường Vy, Hà Tố Uyên, Hà Vân Khánh, Hà Ánh Dương, Hà An Bình , Hà An Nhiên, Hà Anh Tú, Hà Bình An, Hà Bảo An, Hà Bảo Hân, Hà Bảo Khánh, Hà Bảo Vy, Hà Cát Linh, Hà Cát Tường, Hà Cát Tường Vy, HàDiệp Chi, Hà Diệu, Hà Diệu Linh, Hà Gia Linh, Hà Hoài An, Hà Huyền Trang, Hà Hà Phương, Hà Hà Vy, Hà Hạ Vy, Hà Hải Yến, Hà Hải Đăng, Hà Khiết An, Hà Khánh Chi, Hà Khánh Huyền, Hà Khánh Linh, Hà Khánh Thy, Hà Linh Chi, Hà Linh San, Hà Linh Đan, Hà Lê Na, Hà Mai Chi, Hà Minh Khuê, Hà Mẫn Nhi, Hà Mộc Miên, Hà Ngân Nhi, Hà Ngọc An Nhiên, Hà Ngọc Chi, Hà Ngọc Hà, Hà Ngọc Hân.

Trên đây là những hướng dẫn mà các chuyên gia đã cung cấp mà bạn cần phải lưu ý khi đặt tên, chọn tên hay cho con trai cũng như là chọn tên hay cho con gái của mình. Bên cạnh đó bạn cần xác định được mong muốn của cha mẹ đối với con của mình, từ đó chọn tên mang ý nghĩa theo nguyện vọng của cha mẹ. Rất mong danh sách tên hay cho con họ Hà năm 2018 nêu trên có thể giúp bạn chọn cho bé một tên như ý muốn, đồng thời chúng tôi xin kính chúc gia đình bạn chuẩn bị đón thêm thành viên mới nhé!

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *